Mỡ trăn có triệt lông được không? Sự thật và lời khuyên

Mỡ trăn có triệt lông được không?

Mỡ trăn được quảng cáo với nhiều công dụng tuyệt vời

Gần đây có rất nhiều thông tin quảng cáo dùng mỡ trăn để triệt lông viễn vĩnh khiến nhiều chị em quan tâm và tin dùng.
Mỡ trăn được quảng cáo với công dụng tuyệt vời như trị bỏng, dưỡng ẩm da, triệt lông, thu nhỏ lỗ chân lông. Nhiều chị em cho rằng dùng mỡ trăn có khiến lông mọc lại mảnh hơn. Tuy nhiên, không ít chị em bị viêm lỗ chân lông, lông mọc ngược sau khi dùng mỡ trăn. 

Vậy sự thật là như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Mỡ trăn có thực sự triệt lông được không?

Không thể phủ nhận là mỡ trăn có tác dụng khả năng làm dịu và dưỡng da. Tuy nhiên, triệt lông bằng mỡ trăn được nhiều người áp dụng nhưng có hiệu quả hay không thì vẫn là một câu hỏi. Bạn hãy đọc thông tin dưới và tự kiểm nghiệm xem nhé.

📌 Mỡ trăn đã được nghiên cứu là có hiệu quả trong việc điều trị rụng tóc

Theo các nghiên cứu được công bố bởi Đại học Thổ Nhĩ Kỳ, mỡ trăn thực tế có thể có hiệu quả trong việc điều trị rụng tóc.
David Berman
Bác sĩ Viện thẩm mỹ Berman
Axit béo omega-3 có trong mỡ trăn giúp ngăn ngừa rụng tóc bằng cách cung cấp chất dinh dưỡng cho da đầu, từ đó cải thiện sức khỏe của các nang tóc, ngăn ngừa các vấn đề như tóc xỉn màu, dễ gãy, rụng tóc và gàu.
Stylerave.com

📌 Chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào xác nhận rằng mỡ trăn có tác dụng triệt lông​

Mỡ trăn thường được dân gian truyền miệng là dùng khi bị bỏng sẽ giúp làm dịu da và giúp các vết thương trên da nhanh liền sẹo. Mỡ trăn cũng được nghiên cứu là có tác dụng tốt trong dưỡng da. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, hiện nay vẫn chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh mỡ trăn có thể triệt lông hiệu quả. Cụ thể là mỡ trăn không có khả năng làm rụng lông hay triệt lông.
Một số bác sĩ của bệnh viện da liễu cũng cảnh báo về khả năng dị ứng da, viêm nang lông do dùng mỡ trăn sau khi tẩy lông.

📌 Có phải sau khi wax lông xong, bôi mỡ trăn lông mọc lại mềm và mảnh đi?

Sự thật là nếu bạn wax lông đúng cách, lấy đi được hết nang lông thì dù bạn không bôi bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào sau đó, lông mọc lại vẫn mềm và mảnh đi bạn nhé. Mấu chốt ở đây là wax lông đúng kỹ thuật để lông không bị đứt, lấy đi hết được nang lông. Nếu bạn làm đứt lông, bạn có bôi mỡ trăn thì lông mọc lại vẫn cứng và đen hơn.

Triệt lông xong dùng mỡ trăn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, lông bị tiêu diệt nhanh hơn?

Ồ, vậy thì bạn mất tiền đi triệt lông làm gì nhỉ? Nếu máy triệt lông tốt, triệt xong bạn không cần bôi gì thêm cả, chính ánh sáng của máy triệt giúp tiêu diệt nang lông, thu nhỏ lỗ chân lông của bạn chứ không phải do bôi mỡ trăn. Bôi mỡ trăn sau triệt có thể giúp làm dịu da, dưỡng da cho bớt khô.
  • Triệt lông hiệu quả là sau khi bắn triệt khoảng 5-10 ngày tùy cơ địa từng người, lông mọc ra sẽ tự rụng, sau đó mọc lại mềm mảnh đi nhiều và lỗ chân lông được thu nhỏ lại trông thấy.
  • Triệt lông không hiệu quả là bắn đi bắn lại mãi mà không thấy lông rụng. Lông không rụng mà bôi mỡ trăn thử xem lông mọc ra có mềm mảnh không? 100% là “không” nhé.

📌 Bạn vẫn chưa tin rằng MỠ TRĂN KHÔNG CÓ TÁC DỤNG TRIỆT LÔNG?

Vậy thì thử cạo lông rồi bôi mỡ trăn xem lông có mọc lại mềm mảnh đi hay không. Chắc chắn là không rồi. Vậy thì mỡ trăn không hề có tác dụng làm yếu nang lông đi, phải không? Không làm yếu được thì sao mà triệt được lông?
Lông mọc ngược và cách đều trị

Bôi mỡ trăn sau khi wax lông dễ làm viêm lỗ chân lông và lông mọc ngược

Da sau khi wax rất nhạy cảm do vừa bị kéo nhiều lông và tế bào chết đi cùng 1 lúc, không phải sản phẩm nào cũng có thể bôi lên da sau khi wax lông. Dùng không đúng sản phẩm sau khi wax sẽ khiến lỗ chân lông dễ bị viêm.

Mỡ trăn là mỡ từ động vật, một số người da có thể bị dị ứng khi sử dụng. Khi dùng mỡ trăn lên da ở trạng thái thường có thể không có vấn đề gì và nó giúp dưỡng ẩm thêm cho da. Tuy nhiên, da sau wax lông thường đang bị đỏ, xước nhẹ (nếu kỹ thuật waxing chưa tốt), bôi mỡ trăn có thể khiến da bị kích ứng thêm. Điều này đã được một số bác sĩ da liễu cảnh báo rồi.

Mỡ trăn không có tác dụng diệt khuẩn. Sau khi wax lông, nếu dùng sản phẩm không có thành phần diệt khuẩn, lỗ chân lông của bạn có thể bị viêm do vi khuẩn bám trên bề mặt da thâm nhập vào lỗ chân lông. Việc bôi mỡ trăn lên da sẽ biến da thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn. Do đó, trường hợp viêm lỗ chân lông sau wax lông và dùng mỡ trăn không hề hiếm gặp.

Mỡ trăn vốn là chất béo động vật khó hòa tan, nó khá nặng với da và sẽ hơi bết dính khi dùng. Bởi vậy, dùng mỡ trăn sau khi waxing, cạo lông có thể gây bít tắc lỗ chân lông. Khi lỗ chân lông bị bít tắc, lông mọc lại sẽ bị cuộn ở dưới da gây nên hiện tượng lông mọc ngược.

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo